Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2022

Đóa Hồng Kính Mẹ


(Nhân ngày lễ Mother’s Day 05/08/2022)

Đây đóa hồng tươi kính mẹ tôi
Cành hoa màu trắng…nói bao lời
Công ơn dưỡng dục như trời rộng
Ân đức sinh thành tựa biển khơi
Lặng lẽ cúi đầu con tưởng nhớ
Âm thầm che mắt lệ đầy vơi
Tình thâm nghĩa nặng chưa đền đáp
Giờ Mẹ còn đâu….đã muộn rồi !

songquang
20220506
***
Bài Họa:

Má Kính Yêu

Bóng hình má mãi ở trong tôi
Mẫu tử tình thâm khó thốt lời
Nắng sớm mưa chiều luôn vững dạ
Thay chồng dạy trẻ nghĩa ngàn khơi
Ngày qua tháng lại mòn thân mỏng
Tóc bạc da mồi sức đã vơi
Đầu hạ Người ra đi vĩnh viễn
Từ đây Má thật sự xa rồi.

Quên Đi
***
Hoa Ngọc

Tâm hồn sáng đẹp mẫu thân tôi
Giấy bút làm sao viết cạn lời
Bản tính khoan từ như suối mát
Tấm lòng nhân ái tựa trùng khơi
Yêu thương trọn kiếp, tình luôn vẹn
Son săt một đời, nghĩa chẳng vơi
Lóng lánh trong tim, hình bóng mẹ
Kết thành hoa ngọc dấu yêu rồi !

Phương Hà
(07/05/2022)
***
Một Bông Hồng Trắng

Sa cơ mẹ vẫn chở che tôi
Thất thế đau lòng mẹ cạn lời...
Nhớ trẻ vượt biên trông biển rộng
Thương con tựa cửa ngóng trùng khơi
Mẹ chờ tháng lụn cao niên mỏi
Con đợi ngày về mắt lệ vơi
Bất hiếu dày vò con mất mẹ
Hoa hồng đổi trắng, Mẹ đi rồi...

Mai Xuân Thanh
May 06, 2022
***
Mẹ!

Mẹ hiền thôi đã khuất xa tôi
Con nhớ năm xưa tiếng lẫn lời
Ánh mắt bao dung dường mãi đó
Vòng tay âu yếm đã mù khơi
Ân sâu suốt kiếp tâm ghi khắc
Nghĩa nặng muôn đời dạ chẳng vơi
Giấc ngủ mơ về không trọn giấc
Cành hoa trăng trắng...mẹ đâu rồi!

Kim Phượng
Ngày Nhớ Ơn Mẹ 2022



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét