Thứ Tư, 3 tháng 1, 2024

Tình Yêu Thương


“Có một từ giải thoát chúng ta ra khỏi mọi nỗi đau khổ trong cuộc sống. Đó chính là từ : yêu thương” (Sophocles).

    Rất nhiều khó khăn trong tình bạn, hôn nhân… có thể dễ dàng giải quyết được nhờ sự nhẫn nhịn lẫn nhau. Có thể một số ý tưởng của người này không phù hợp với người khác và sẽ không bao giờ có sự thỏa hiệp giữa những người như vậy nhưng bằng cách chấp nhận thực tế thì bằng cách này hay cách khác mọi thứ cũng sẽ trở nên chấp nhận được. Cuối cùng là, nhờ có sự nhẫn nhịn, các ý kiến xung đột không còn là vấn đề và điều này sẽ tạo ra sự hiểu biết và yêu quý lẫn nhau. Dứt khoát là sẽ có những tình huống đặc biệt không bao giờ có thể hòa giải được. Đối với những trường hợp như này chúng ta vẫn còn tương lai để hướng tới.

“ Giây phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời tôi là những lúc tôi được trở về nhà với sự yêu thương của cả gia đình”

Nếu như bạn muốn được yêu, hãy yêu!
Lòng yêu thương sẽ giúp chúng ta cảm thấy tốt hơn.

    Khi nhìn thấu tất cả, bạn sẽ hiểu sức khỏe luôn ở vị trí đầu tiên, rồi mới đến tiền bạc và những thứ khác. Nên chú ý giữ gìn thân thể, vì không ai làm thay ta được. Khi cơ thể có vấn đề, chỉ bản thân là người phải gánh chịu.

Người nhìn thấu tất cả, tấm lòng sẽ rộng mở, tính cách cũng nhẹ nhàng hơn nhiều. Không để chuyện nhỏ nhặt lấn cấn trong lòng, không tính toán chi li, lãng phí thời gian vào người và việc không đáng. Rời xa sự giả tạo, lưu giữ những chân thành, làm một người uy tín mà mình thấy vui thích.

Người nhìn thấu tất cả, khi đối diện thăng trầm dâu bể hay cuộc sống vô thường, sẽ biết cách nắm – buông phù hợp. Đối cảnh không thuận lợi, gặp người không thuận lòng, chỉ mỉm cười bước qua. Vì họ hiểu: Muốn bản thân ấm áp và tươi sáng, phải tránh xa những năng lượng tiêu cực. Cuộc đời luôn cần có tình thương, cuộc sống quý giá ở tấm lòng, chúng ta vui hay khổ cũng xoay quanh chữ “tình”.

Người nhìn thấu tất cả, sẽ không âu sầu vô cớ, gặp việc không xem quá nặng nề. Không ép bản thân đến mỏi mệt, cũng không vì mình mà làm khó người khác. Cuộc sống vốn đã không dễ dàng, nên vừa trải nghiệm vừa trân trọng.

    Khi nhìn thấu tất cả, cảm xúc chân thật nhất chính là: Còn được sống đã là một may mắn, nên biết ơn cuộc đời!

Bạch Hằng Sưu Tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét