Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

Em Gửi Cô Một Cành Mai

                                           (Ảnh: Kim Phượng)

    Như một tình cờ nhưng mang nhiều ý nghĩa!

    Một Anh bạn đồng hương đã giới thiệu đến tôi, Cô giáo thời Trung học của anh, là người cùng quê Vĩnh Long. Cô và tôi chỉ "tiếp xúc" nhau qua những lá thư với lời lẽ khiêm nhường, nhưng có lẽ cái tình "mô phạm", cho tôi chút gì gần gũi với Cô. 
Năm Mới Giáp Thìn 2024, với lời chúc đầy may mắn Cô dành cho tôi, và đáp lại tấm lòng Cô, tôi gửi đến Cô một tấm ảnh, hình hoa mai do tôi trồng vườn sau nhà với lời chúc lành đầu năm.

    Một cảm xúc khó tả, tôi nhận được hồi âm với lời lẽ...và kèm theo bài thơ

Kim Phượng ơi, để cám ơn nụ hoa mai đầu xuần em gửi tặng, Cô thay em viết những lời em muốn nói qua cành hoa mai trong vườn nhà em trồng.

Em Gửi Cô Một Cành Mai

Hoa mai gửi đến đầu xuân,
Tặng Cô chưa gặp bao lần, không sao!
Tình em giọt nắng ngọt ngào,
Ép vào trang sách cho sao sáng ngời.
Thương Cô không nói nên lời,
Mà tình như núi không dời không lay! 

Cô LTY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét