Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2016

Chứng Nhân Về Ơn Gọi Trở Lại & Làm Linh Mục Của Cha Augustinô Nguyễn Viết Chung

Người với trái tim độ lượng, biết thao thức trước ấm lạnh, lầm than, nghèo khó, bệnh tật của nhóm Dân tộc người thiểu số ở Kontum, vùng Tây nguyên nước Việt Nam. Người Thiểu số nơi đây, được nâng đỡ, an ủi về mặt tinh thần lẫn vật chất, đồng thời được chăm sóc, trị liệu bởi một Vị chăn chiên, Linh mục bác sĩ Nguyễn Viết Chung.
Với cương vị đó, địa vị đó, cớ gì Cha từ chối cuộc sống giàu sang, sung sướng như các bạn đồng môn. Cha tự chọn con đường cam go, sống khắc khổ, lao mình vào, xả thân vì những người xa lạ, nghèo nàn, bịnh tật, nhiễm HIV và những người bị biệt lập với chứng phong cùi. Điều này, có lẽ chỉ trái tim Cha trả lời thỏa đáng mà thôi.
Và tôi, người may mắn được nghe trọn vẹn tâm tình của Cha Chung. Cha cho biết các bạn bên Mỹ sẽ mua vé máy bay cho Cha sang chơi, thăm viếng, gặp gỡ. Cha hỏi chi phí tốn kém bao nhiêu. Sau khi biết được giá vé, Cha trả lời không đi và xin số tiền đó, để có thể giúp đỡ và trị liệu cho những người đang mắc bệnh nan y. Các bạn Cha trả lời “ không cho”, có lẽ họ nói để Cha không còn con đường lựa chọn. Nhưng Cha cười trả lời:
- Không cho thì thôi!
Và làm sao Cha có thể đi chơi được, vì nơi quê nhà, quanh bản làng hẻo lánh, nghèo nàn của những người anh em Dân tộc thiểu số, Cha đã trăn trở trước nồi không bếp tạnh trong bữa cơm chiều của những kẻ đói ăn.


Thực Hiện: Cuong Mai Tu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét