Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Uống Nước

Nước uống tốt cho sức khỏe vì nó giúp bài tiết các chất độc trong cơ thể, giúp cho các tế bào hoạt động đúng chức năng, giúp cho làn da sáng mịn, không bị nứt nẻ, ngăn ngừa mụn, sẹo,…

Uống thiếu nước sẽ dẫn đến các hiện tượng như : Mệt mỏi, buồn ngủ, khô môi, khô mắt, táo bón, ngứa da, tóc tróc rụng, nổi mụn trứng cá, nhiễm trùng tiết niệu, nhức đầu, chóng mặt,… Nhưng nếu uống nước quá nhiều sẽ dẫn đến hiện tượng ngộ độc nước, nguy hiểm đến tính mạng.

Muốn biết có uống đủ nước hay không thì phải nhìn màu của nước tiểu. Nếu có màu vàng tức là tế bào đã bị giảm do uống thiếu nước. Nếu màu sắc tươi sáng tức là uống đủ nước. Khi màu sắc tươi sáng hoặc màu sắc rõ ràng, nghĩa là lượng nước cần thiết cho các tế bào trong cơ thể đã được tích trữ đủ.

Khi thấy khô cổ họng, khô miệng, nhức đầu, chóng mặt thì nên uống nước ngay. Điều tốt nhất là nên uống thường xuyên, đừng đợi đến khi khát mới uống. Nước uống tinh khiết không có mùi vị, do đó có thể bỏ vào ly nước vài lát cam, quít, dưa leo, gừng, bạc hà cho dễ uống, không nên uống nước quá nóng hay quá lạnh mà phải để ở nhiệt độ hợp với cơ thể của mình. Đặc biệt nhất là không uống nước có đường, có gas. Ngoài ra, người ta còn khuyên bạn nên uống 1 ly nước trước khi ngủ và khi vừa thức dậy, không nên vừa uống vừa ăn.


Theo kết quả điều tra của năm 2013 của CDC (Trung tâm Phòng và Quản lý bệnh của Hoa Kỳ) thì nhiều người uống không đủ nước, chỉ có 43% uống 4 ly nước (250 ml) mỗi ngày và 7% hoàn toàn không uống ly nào hết. Các chuyên gia khuyến khích nên uống 8 ly (1,9 lít) nước mỗi ngày. Tuy nhiên, cũng tùy theo lượng hoạt động của từng cá nhân, khí hậu nơi bạn đang sống, thức ăn, trái cây hay rau quả mà bạn hay dùng hàng ngày. Số lượng nước cung cấp cho cơ thể bao gồm số lượng nước có trong thức ăn (20%) và nước uống (80%).

Nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể, chiếm 60%-70% sức nặng của cơ thể. 85% của não , 92% của máu, 95% dịch dạ dày, 75% của cơ bắp,… là nước. Do đó, con người có thể chịu đựng đói ăn trong vài tháng, nhưng thiếu nước trong vài ngày thì có thể tử vong. Khi thiếu nước, tim, phổi, gan và thận sẽ thiếu nước cung cấp, phát sinh ra nhiều căn bệnh. Vì thế việc uống nước đầy đủ và đúng cách rất quan trọng cho sức khỏe.

Montreal , ngày 11/3/2016
Tổng hợp

Ngô Khôn Trí

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét