Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2023

Bên Hiên Nhà Xưa - Hương Quê


Bài Xướng:

Bên Hiên Nhà Xưa


Hoàng hôn theo nắng đưa chiều
Đễ cho ngõ trúc cô liêu lắng buồn
Chim chi gọi bạn bên vườn
Nghe tình mưa nắng còn vương bến đời
Còn chăng chiếc bóng cùng tôi
Cùng chung cút rượu đễ rồi lặng thinh
Ngoài hiên trăng vẫn một mình
Gửi người ly khách chút tình quê hương

Hương Thềm Mây
1.7.2023
***
Bài Họa:

Hương Quê

Vẳng xa xa tiếng chim chiều
Ngóng về cố quận tịch liêu gợi buồn
Nụ hồng sót lại sau vườn
Ngậm hương ngày cũ vấn vương một đời
Bên trời đất khách phận tôi
Xót xa là chuyện đã rồi làm thinh
Ấp yêu hình bóng quê mình
Con tim ray rứt nặng tình hoài hương

Kim Phượng
***
Trông Vời Quê Mẹ

Nắng chưa tắt hẳn …tiễn chiều
Vời trông quê Mẹ liêu xiêu nỗi buồn
Chim còn ríu rít trong vườn
Cảm thương thân phận sầu vương chợ đời
Từ ngày viễn xứ …riêng tôi…
…ôm niềm u uất thế rồi …nín thinh
Bởi vì …xét tủi kiếp mình
Thân già vẫn nặng nghĩa tình vọng hương…

songquang
20230717

1 nhận xét: